Bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
24/06/2025

Các đồng chí lãnh đạo (dự kiến) xã mới Trần Phú kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Về công khai thủ tục hành chính, yêu cầu các xã công khai địa chỉ trụ sở và danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Đồng thời, thiết lập và công khai đường dây nóng hoạt động 24/7 để hỗ trợ, giải đáp phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Các nội dung này phải hoàn thành trước ngày 25/6/2025.
Về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, UBND các xã tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị quyết số 190/2025/QH15 và Nghị định số 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ, bảo đảm nguyên tắc một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng dịch vụ công quốc gia.
Các xã cần rà soát, kiện toàn Trung tâm Phục vụ hành chính công về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, kế thừa hạ tầng hiện có nhằm đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính không bị gián đoạn khi kết thúc hoạt động của chính quyền cấp huyện.
Đồng thời, đảm bảo 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã. Hoàn thành chậm nhất trước ngày 25/6/2025.
Chủ tịch UBND (dự kiến) các xã sau sắp xếp, lãnh đạo các phòng chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện về việc tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công bảo đảm thực chất, hiệu quả, liên tục, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.
Văn phòng HĐND và UBND huyện được giao theo dõi, đôn đốc việc triển khai, kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND huyện và Văn phòng UBND tỉnh. Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, cần khẩn trương tập trung hoàn thành trước thời điểm chính thức triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp./.
Xã Trần Phú